Tuesday, February 8, 2011

Ooh na, na, na...What's my name? =)

         Hello, sa lahat ng mga gwapo't magagandang madlang bloggers! Sabi ng kuya-kuyahan kong si Kuya Esjay na isang Netizen, nararapat lang daw na ako'y magpakilala kung ako'y magsisimulang gumawa ng blog para naman daw ma-appreciate ako ng mga mambabasa (Like you don't have anything better to do than read blog entries from some unknown teener in Metro Manila. Sa totoo lang, ako nga e naguguluhan sa sarili ko; hindi ko alam kung anong tatak ng toyo ang pumasok sa isip ko at nandito ako ngayon...nagba-blog, like I have all the time in the world...Wala naman kasi talaga akong hilig sa pag-ju-journal at kung anek-anek na ganyan. Hilig ko lang talaga, gayahin ang mga ginagawa ng iba =P).
        So, Again, I'm Mischa. 16 yo Highschool student na walang magawa sa kanyang free time. Here are sum (ir)relevant facts 'bout me:

1. I'm so much obsessed with the color GREEN. (Kasi) Pangarap kong magkaroon ng buhok na kulay GREEN. Ayoko ng dark. Gusto ko yung talagang maingay na kulay. Tipong nagpapapansin. Ganyan kasi ako. KSP.

2. Proud Supporter ako ni Julia Montes( Trivia: Alam ko ang tunay na pangalan niya dahil naging classmate ko siya nung Kinder ako =P. Pero hindi ko sasabihin...pilitin niyo muna ako! HAHA). Like na like ko ang Character niya sa MaraClara. Pareho kasi kami. Pareho kaming maganda!

3. I'm a good student (???) I love going to school (WEH?) I'm an Honor Student (Pramis, I'm telling the truth this time). YET, I suck at MATH.

4. Adik ako...sa POCKETBOOKS! Haha! One tym, nahuli ako ng nanay ko na nagbabasa ng isa. Kinuha niya tapos pinagpupunit niya sa harapan ko. Isang libro lang iyon pero iniyakan ko talaga ng bonggang-bongga. As in. Dinig na dinig sa buong kabahayan namin ang ngawa ko nung time na iyon.
       Alam niyo ba kung ilang taon ako nang mangyari iyon? Eleven. Ten ako nang magsimula akong mahilig sa pagbabasa ng pocketbooks. Adik.

5. Nakatira ako sa "KUMBENTO"...

6. Over-protective Nanay ko. Kuripot pa. Tsaka pakialamera. May sarili siyang CP pero laging pinakikialaman ang CP ko. Andami niyang alam pero andami niya pang gustong malaman...'kaloka.Tawag ko sa kanya, "Mother Superior". Behind her back iyon, a. Tulad nga ng sinabi ko, kumbento bahay namin. Pero minsan, parang PBB house na rin. Lahat ng ginagawa mo, nakikita. Tamang-tama, malalaki ang mga mata ni "Mother Superior". Madami talaga siyang makikita.

7. Tag team kaming dalawa ng tatay ko sa bahay namin. Kami lang ang magkakampi. Lagi kasi kaming "inaapi" ni Mother Superior. Kaya ayoko mag-stay sa bahay namin 'pag wala tatay ko. Wala akong "Guardian Angel".

8. Call me "Tatay's Girl". I'm proud of it. I't's my badge of Honor. "tatay" ang tawag ko sa erpats ko kasi ayaw niyang magpatawag ng "daddy". Hindi naman daw kasi kami mayaman kaya 'wag daw kaming mag-feeling. Tska sabi niya, mas masarap daw sa pandinig niya ang "tatay". Tunog-Barako. Parang Kape lang. Jeproks kasi tatay ko. At paniwalang-paniwala siyang siya'y ASTIG. Parang ako lang =D.

9. Magulo ang utak ko. May pagka-burara ako sa mga desisyon ko sa buhay (at sa mga gamit ko sa bahay!) pero may ambisyon ako. At 'yon ay ang makapunta sa HONG KONG DISNEYLAND!!
     Haha!...at magkaroon ng career as a 'romance novel writer'. Pero ayus lang kahit 'novel writer' lang. Or simply 'writer'. Basta gusto ko rin makapag-sulat someday...

      SO...Ayan! Wala nang katagu-tago sa buhay ko. Hanggang sa susunod na paglaladlad. I mean, wala namang masama kung magladlad ako dito....
        Right?

                                                                                     Huge Hugs,
                                                                       Mischa
                                                                             

1 comment: